Work from home โดยใช้เทคโนโลยี

ในปัจจุบันที่เกิดสถานการณ์มากมายในประเทศไทย ที่จำเป็นจะต้องมีการทำงานที่บ้านหรือเรียกได้ว่า work from home นั่นเอง เดี๋ยวนี้เองจึงเป็นส่วนสำคัญมากที่ธุรกิจจะต้องมีการปรับตัวให้เท่าทันต่อสถานการณ์ต่างๆ ด้วยการมีการเปรียบเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและสภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่าการทำงานที่บ้านจะกินเวลาอีกหลายเดือนจนกว่าสถานการณ์จะสงบ แล้วสามารถกลับมาทำงานในสถานที่ปกติได้ จึงมีความสำคัญที่ธุรกิจต่างๆจะต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือโครงสร้างในการทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีบุคลากรจำนวนมาก

ซึ่งมีความจำเป็นจะต้องมีการทำงานและติดต่อสื่อสารกันอยู่ตลอดเวลาสิ่งเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ในการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารส่งไฟล์ภาพงานเสียงกันอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งยังต้องมีการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้กันในบริษัทต่างๆที่จำเป็นจะต้องมีการติดต่อสื่อสาร

ในขณะนี้ Application มากมายมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากรวมถึงซอฟต์แวร์ต่างๆ เพื่อรองรับการทำงานที่บ้านของผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ประเทศไทยก็กำลังปรับปรุงสิ่งต่างๆเพื่อให้สามารถตอบรับกับสิ่งที่มีการเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากไม่สามารถไปทำงานหรือเดินทางไปในสถานที่ต่างๆได้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานในสถานที่ปิดหรือในบ้านของตัวเองนั้นเอง Work from home ในต่างประเทศ

มีการทำมาแล้วในหลายๆประเทศ จึงมีซอฟต์แวร์มากมายเพื่อรองรับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Skype ซึ่งสามารถทำงานในส่วนของการประชุมได้ เหลือในซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า Zoom ในปัจจุบันก็มีความนิยมขึ้นอย่างมากเพราะผู้คนไม่สามารถเดินทางไปประชุมในสถานที่ต่างๆ รวมถึงไม่มีใครสามารถเข้าไปที่บริษัทได้

เพราะว่าจะทำให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเกิดขึ้นเร็วมากยิ่งขึ้น บริษัทต่างๆก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโครงสร้างต่างๆให้เหมาะสมต่อการทำงานมากยิ่ง

บริษัทแต่ละบริษัทจึงมีความจำเป็นจะต้องนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆมาใช้ เพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการทำงาน สิ่งเหล่านี้เองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันจึงทำให้เห็นว่าความสำคัญของเทคโนโลยีมีประโยชน์อย่างมาก เพื่อช่วยให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยความราบรื่นและสามารถปฏิบัติงานเปรียบเสมือนกับการทำงานในสถานที่ทำงานปกติ

เพื่อให้ได้งานตรงตามเป้าและการวางแผนการประชุมในแต่ละครั้งอย่างเหมาะสมจึงมีความจำเป็นจะต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือซอฟต์แวร์ต่างๆให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการประชุมที่สามารถใช้ Skype ดิสคอร์ดในการประชุมได้ หรือแม้แต่จะเป็นการส่งงานต่างๆผ่าน Google Drive ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อรองรับการใช้งานและการทำงานในสถานที่ต่างๆ

เพียงแค่คุณมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตก็สามารถตอบรับกับเทคโนโลยีเหล่านี้ที่สามารถทำงานในสถานที่ต่างๆได้

 

สนับสนุนโดย   gclub