วิธีการเคลียร์ พื้นที่บนเครื่อง iPhone

            สำหรับสาวกที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone เชื่อว่าหลายคนมักจะเจอปัญหากันบ่อยๆนั่นก็คือเมมโมรี่ในตัวเครื่องไม่เพียงพอกับการใช้งานนั่นเองซึ่งแน่นอนว่าต่อให้เราซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone ที่มีพื้นที่เยอะแค่ไหนแต่เนื่องจากการใช้งานของตัวเราเองจะส่งผลทำให้พื้นที่ในไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

          ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดก็คือเราจำเป็นต้องมีการลบ Application บางตัวที่เราไม่ได้ใช้งานออกไปหรือเคลียร์ข้อมูลบางอย่างออกจากเครื่อง iPhone เพื่อที่เราจะได้มีพื้นที่เหลือในการที่จะใช้งานด้านอื่นๆได้นั่นเองทีนี้เรามาดูกันว่าวิธีการลบ Application หรือวิธีการเคลียร์พื้นที่บนตัวเครื่อง iPhone นั้นเราสามารถทำเองอย่างไรได้บ้าง 

      สำหรับ Applicationที่เราไม่ได้ใช้งานและต้องการลบทิ้งนั้น  ทำได้ง่ายๆเลยก็คือเมื่อเราไม่ต้องการใช้งาน Application ไหนแล้วและอยากเอาออกจากโทรศัพท์มือถือให้เราใช้นิ้วไปแตะที่ Application นั้นค้างเอาไว้หลังจากนั้นเราไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้นเอง

          คุณจะเห็นได้ว่า Application ทุกตัวจะเริ่มมีการดุ๊กดิ๊กและจะเห็นลักษณะของเครื่องหมายกากบาทตรงหัวมุมของแฟชั่นที่อยู่ด้านบนซึ่งหากคุณต้องการลบแอพพลิเคชั่นไหนคุณป้อนนำนิ้วไปแตะตรงกากบาทนั้น Application นั้นจะถูกลบออกจากตัวเครื่องของคุณแล้วนั่นเอง 

        และอีกสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone ของคนนั้นเมมโมรี่เต็มเร็วนั่นก็คือข้อความที่คุณได้รับและส่วนใหญ่นั้นคุณมักจะไม่ลบออกจากตัวเครื่องดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือคุณควรจะลบข้อความที่อยู่ในตัวเครื่องที่คุณอ่านแล้วแต่ยังลืมลบออกไปบ้างซึ่งวิธีการการเข้าไปรบนั้นคุณทำเพียงแค่กดเข้าไปที่เมนูข้อความ หลังจากนั้น เปิดข้อความที่เราต้องการลบ แล้วไลส์มือตรงบริเวณข้อความที่เราต้องการลบไปทางด้านขวา จะมีตัวหนังสือสีแดงขึ้นมาให้เรากด ลบ เพียงเท่านี้ข้อความก็หายไปแล้ว  

         แต่ถ้าหากใครไม่อยากที่จะต้องมานั่งเสียเวลาลบเอง iPhone มีเมนูสำหรับให้คุณนั้นเลือกตั้งค่าได้เลยว่าคุณจะให้ข้อความนี้ถูกลบเองอัตโนมัติภายใน 30 วันหรือไม่หรือว่าคุณอยากจะเก็บข้อความนี้ไว้ตลอดไปหรือว่าแค่เพียงครบ 1 ปีแล้วทำการลบทิ้งเองอัตโนมัติก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันซึ่งเข้าร่วมไปที่หัวข้อการตั้งค่าแล้วเลือกไปที่หัวข้อความเมื่อเจอข้อความแล้วให้คุณเลือกไปที่เก็บข้อความแล้วให้เลือกตัวเลขที่น้อยที่สุดนั่นก็คือ 30 วันซึ่งข้อความเหล่านี้จะอยู่กับคุณเพียงแค่ 30 วันเท่านั้นหลังจากนั้นระบบก็จะลบให้เองอัตโนมัตินั่นเอง 

      เห็นไหมคะว่าวิธีการเคลียร์ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone กรณีที่เมมโมรี่เต็มนั้นทำเองได้ง่ายนิดเดียวโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลานำโทรศัพท์มือถือของเราไปให้ทางศูนย์ทำให้เลย

 

สนับสนุนโดย    Ufabet เข้าสู่ระบบ