สูตรการเลี้ยงแทงไก่ชนเลี้ยงอย่างไรให้เป็นเทพ

สำหรับการเลี้ยงไก่ชนจะเรียกว่าเลี้ยงก็ต้องบอกว่าง่ายอยู่นะ แต่จะถามว่ายากไหม ก็ต้องบอกว่าก็ยากอยู่พอควร เอาเป็นว่าการเลี้ยงไก่ชนนั้นถ้าเลี้ยงแบบรู้หลักแล้วก็ไม่ยาก แต่ถ้าไม่มีความรู้ในเรื่องของไก่ชนเลยก็ยากอยู่พอสมควร ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเลี้ยงไก่ชนอย่างไร ให้เป็นไก่เทพที่เวลานำไปแทงไก่ชนแล้วคุ้มค่าในการเลี้ยงอย่างแน่นอน

วิธีการเลี้ยงไก่ชนให้เป็นไก่ขั้นเทพ

ขั้นตอนแรก ในช่วงระยะเวลาเช้า ประมาณ 7-8 โมงเช้า คุณจะต้องปล่อยไก่ชนให้ออกเดิน เป็นเวลาประมาณ 5-10 นาที เพื่อให้ไก่ชนนั้นได้เดินออกกำลังกลายและเป็นการผ่อนคลายไปในตัว

หลังจากที่วอร์มเดินเล่นเสร็จแล้ว ให้ทำการวิ่งล่อสุ่ม 10-15 นาที เพื่อเป็นการฝึกดูความสมบูรณ์ของไก่นั้นเอง

ต่อจากนั้น ให้จับโยนเบาะ 30-50 ครั้ง การจับโยนเบาะนี้เพื่อทำให้กล้ามเนื้อของไก่ชนในส่วนของปีกขยาย พอเสร็จก็ทำการการ์ดน้ำไก่ทั้งตัว และจึงการ์ดแดดให้เรียบร้อย

หลักการการ์ด

การจับการ์ดแดดนั้น คือเป็นวิธีหนึ่งเพื่อเอาไว้ควบคุมน้ำหนัก และยังเป็นอีกวิธีที่ทำให้ไก่ชนคุ้นและชินกับการเหนื่อยและหอบ เพราะเราจะสังเกตจากการเหนื่อยหอบของไก่ชนพอเห็นว่าไก่มีอาการเหนื่อยหรือหอบแล้วนั้นเราจะต้องนำไก่เข้าร่มและห้าให้น้ำเด็ดขาด ต้องรอสักระยะหนึ่ง เนื่องจากให้ไก่ได้ระบายความร้อนออกเสียก่อน และต้องคอยสังเกตว่าถ้าไก่หายเหนื่อยแล้ว ต่อมาจึงค่อยให้น้ำแล้วจึงปล่อยเข้าเล้าหรือคอกได้

ในเวลาประมาณ 15 นาฬิกา เราควรนำไก่ชนมาการ์ดแดด ( แบบแห้ง ) ควรทำวิธีนี้ประมาณ 3-4 วันด้วยกัน ต่อจากนั้นให้สังเกตดูความสมบูรณ์ของไก่ ถ้าหากว่าไก่สมบูรณ์ก็สามารถใส่นวมไก่ได้ แต่ต้องใช้ไก่ที่มีฝีมือระดับเดียวกัน เพื่อมาฝึกให้เรียนรู้ในช่วงแรกก่อน ฝึกประมาณ หนึ่งสัปดาห์ก็กลับไปทำขั้นตอนแรก ทำแบบนี้ประมาณ 14 วัน แล้วจึงนำไก่ไม่ติดมัดจำแต่ควรให้ไก่ได้พักประมาณ หนึ่งสัปดาห์ แล้วจึงนำไก่ออกไปชนได้

สิ่งที่ควรทำก่อนนำไก่ไปชน

ก่อนนำไก่ออกไปชนนั้น ควรทำก่อนหนึ่งวันนั้นก็คือ ในตอนเช้าควรฟอกตัวไก่ด้วยแชมพู เพื่อจะให้ร่างกายของไก่นั้นได้คลายตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้ได้ถูกฝึกมาทำให้ร่างกายแข็งตึง ดังนั้นการล้างตัวด้วยแชมพูแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จจากนั้นให้มันทำความสะอาดของมันเอง จะทำให้ไก่ผ่อนคลายได้ดีขึ้น