เส้นทางของ Nokia ก่อนเข้าสู่การผลิตโทรศัพท์

โทรศัพท์มือถือนั้นแน่นอนว่าในปัจจุบันนี้  มันเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากและอดีตมีบริษัทต่างๆมากมายที่ให้บริการในการผลิตมือถือ  แต่แน่นอนว่าบางบริษัทก็ประสบความสำเร็จบางบริษัทก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้นัก 

แต่แน่นอนว่าบริษัทดังกล่าวถึงนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและบริษัทดังกล่าว ก็เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อีก 1 บริษัทที่มีอยู่บนโลกของเราซึ่งบริษัทดังกล่าวก็คือบริษัท Nokia นั่นเอง 

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่ามันจะมีกี่บริษัท การที่จะสามารถอยู่รอดมาได้จากในช่วงสงครามโลกไม่ว่าจะเป็นสงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือแม้แต่สงครามไหนก็ตาม  แต่แน่นอนว่าบริษัทที่ชื่อว่า Nokia นั้นอยู่ได้เส้นทางกว่าที่ Nokia จะมาเข้าสู่การผลิตโทรศัพท์ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในวันนี้สิ่งที่เราจะพูดถึงเราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน

ก่อนที่จะเข้าสู่การผลิตโทรศัพท์รีบ 1918 โดยเซียประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก จนจะไหม้บริษัทฟีนิกส์ รับเบอร์เวิร์คส์ที่เป็นบริษัทผลิตสินค้าเกี่ยวกับยางในเข้ามาซื้อหุ้นของ Nokia จนกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และต่อมาในปี 1922 บริษัทเคมเวิร์คที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสายเคเบิลให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Nokia กรุ๊ปทำให้พวกเขามีชุดคิทหลักอยู่ 3 ประเภท

คือธุรกิจกระดาษอย่างและสายเคเบิลจากนั้นในปี 1977 นายแครี่ ไคละโมบ  ประธานบริษัทในเวลานั้นได้พาบริษัทมุ่งเน้นไปที่การผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีวี  ซึ่งพวกเขาเคยเป็นผู้ผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของยุโรปดีๆและเมื่อเข้าสู่ทุกการบริหาร  ของนายโจมาเขาก็ได้นำพาบริษัทให้มันทุ่มเทกับการผลิตโทรศัพท์เป็นหลัก แน่นอน  Nokia นั้น คือ บริษัทที่ผลิตโทรศัพท์ ระดับโลกเลยก็ว่าได้  แต่กว่าการที่พวกเขาจะได้มาผลิตโทรศัพท์นั้น  มันก็มีเส้นทางเดินที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  ไม่ใช่ว่าพวกเขาคิดที่จะทำแล้วก็ทำมันได้เลย  เพราะเขาจะต้องอาศัยระยะเวลาความพร้อมในหลายๆด้าน  แน่นอนว่าทุกบริษัทจะต้องพบเจอกับวิกฤตปัญหาต่างๆที่เข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน

  จะต้องมีการวางแผนแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างทันท่วงทีอย่างไรก็ตามแน่นอนว่า   เมื่อพวกเขาผ่านมันมาได้แล้วมันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆกับการที่เขาจะลงทุนในการทำธุรกิจต่างๆให้ประสบความสำเร็จ   อย่างไรก็ตามเรื่องราวของบริษัท Nokia ความเป็นไปเป็นมาของบริษัทดังกล่าวนี้มันมีจุดเริ่มต้นขึ้นมาได้อย่างไร 

คุณรู้หรือไม่ว่าบริษัทดังกล่าวนี้ได้มีการก่อตั้งขึ้นในช่วงที่กำลังมีสงครามโลกครั้งที่ 1 และถึงแม้ว่าสงครามจะรุนแรงแค่ไหนบริษัทดังกล่าวนี้   ก็สามารถอยู่รอดมาได้เนื่องด้วยว่าพวกเขามีธุรกิจเกี่ยวกับโรงไฟฟ้า  ซึ่งสมัยนั้นไฟฟ้าและพลังงานเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากและแน่นอนว่าความพยายามของทางผู้บริหาร  และลูกน้องในบริษัทต่างก็ช่วยกันพยายามดูแลประคับประคองให้กิจการสามารถอยู่รอดได้มาจนถึงปัจจุบันนี้ 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ufabet เว็บไหนแตกดี