ยุโรปกำลังจะยุติการระบาดครั้งใหญ่

ซึ่งอย่างไรก็ตามในประเด็นที่ได้มีการพูดคุยกันมากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องของโรคประจำถิ่นทาง ดร. ได้บอกว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะสามารถคิดในลักษณะแบบนั้นได้ ยุโรปกำลังจะยุติการระบาด เพราะว่าไวรัสมันก็สามารถทำให้เราเซอร์ไพรส์ทำให้เรางงกับมันได้ตลอดเวลาอยู่เหมือนกันจึงเรียกร้องให้ประชาชนต้องหมั่นดูแลตัวเองอยู่เสมอเหมือนกัน 

ถึงแม้ว่าตัวเลขในพื้นที่ใดก็ตามที่ลดจำนวนลงแล้วเรื่องของการสวมใส่หน้ากากอนามัยการเว้นระยะห่างทางสังคมเรื่องของการล้างไม้ล้างมือดูแลตัวเองให้ปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดอยู่ดี 

ในขณะเดียวกันทาง ดร. ก็ยังได้ชี้อีกด้วยว่า เนื่องจากมีการแพร่กระจายเชื้อไปอย่างรวดเร็วไปทั่วของไวรัส covid-19 สายพันธุ์โอมิครอน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดเลยเราจะต้องเน้นไปที่การลดการหยุดชะงักของโรงพยาบาลพูดง่ายๆโรงพยาบาลเตรียมที่จะให้บริการต่อไปได้ 

โดยจะต้องไม่มีภาวะที่ตึงเครียดมากจนเกินไปตรงนี้สามารถทำได้อย่างไรสามารถทำได้ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันCovid-19 ให้ครอบคลุมมากที่สุดโดยเฉพาะวัคซีนเข็มกระตุ้นนั่นเองลดการหยุดชะงักของโรงเรียน

เพราะว่าระยะเวลาที่ผ่านมาตลอด 2 ปี หากไปดูสถิติมีเด็กที่หลุดออกจากระบบการศึกษาทั่วโลกมหาศาลหลายล้านคนตรงนี้ กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่จะต้องเร่งฟื้นฟูกันหลังการระบาดของCovid 19 แล้ว และจะต้องหาวิธีการหยุดชะงักเรื่องของเศรษฐกิจให้ได้ 

ตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญเพราะแน่นอนไวรัส covid-19 ก็สามารถทำให้การหยุดชะงักการไปทั่วทั้งโลกตลอดจนใช้ความพยายามอย่างหนักในการที่จะต้องปกป้องกลุ่มคนที่อ่อนแอที่เป็นกลุ่มเสี่ยงของการระบาด covid-19

เพราะฉะนั้นแล้วทางด้าน ดร. ได้บอกอีกว่าหากคุณไม่สบายอย่างแรกเลยที่คุณควรจะทำก็คือหยุดอยู่กับบ้านไม่สบายให้สงสัยเอาไว้ก่อนเลยว่าตัวเองติดเชื้อ covid-19ให้หยุดอยู่กับบ้านตรวจหาเชื้อก่อนหากผลออกมาเป็นบวกกัดตัวทันทีตามมาตรการของแต่ละประเทศไปจาก 5 วัน หรือ 10 วันก็แล้วแต่มาตรการของแต่ละพื้นที่ 

โดยจะต้องหยุดอยู่กับบ้านเชื้อจะไม่ได้แพร่กระจายออกไปมากกว่านี้เรื่องนี้ที่ทาง Doctor ได้พูดออกมาดูเหมือนยุโรปมีโอกาสที่จะเดินหน้าสูตรการยุติการระบาดได้ เป็นไปในแนวทางเดียวกันเลยกลับทางด้านผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของทางทำเนียบขาวที่เขาได้ประเมินเอาไว้เหมือนกัน 

นอกจากนี้ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวอเมริกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้บอกว่า covid-19 กำลังลดลงในบางพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาแล้วก็เป็นทิศทางที่ค่อนข้างดี 

แต่ก็มีคำเตือนเหมือนกันอีกด้วยว่า ดร. อย่าไปมั่นใจสถานการณ์มากจนเกินไปเพราะว่าโอกาสที่มันจะกลับขึ้นมาก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่ดีซึ่งนี่เป็นสถานการณ์ของประเทศยุโรป

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ฝากเงิน ออโต้