วัยรุ่นวัยคอม

วัยรุ่นวัยคอมเป็นอย่างไร

           คอมพิวเตอร์เราไม่รู้เลยว่าเริ่มแทรกเข้ามาในชีวิตของคนเราตั้งแต่เมื่อไหร่  ช่วงเวลาไหน เรารับรู้แต่ว่าคอมพิวเตอร์กลายเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของคนเกือบจะทุกเพศทุกวัย  ทุกภูมิภาค ทุกสังคม ทุกช่วงวัยของชีวิต โดยใช้กันทุกแหล่งทุกสถานที่ ที่ทำงานรวมทั้งที่ใช้ในด้านการทำธุระส่วนตัว  ตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิง ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวเองได้ทุกอย่างที่เราต้องการ จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ   กลายเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดพกพา หรือเราเรียกว่าโน้ตบุ๊ค เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก เป็นเครื่องที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย สามารถพกพาไปได้ทุกสถานที่ทุกช่วงเวลาที่เราต้องการ

ความสามารถเหมือนกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทุกอย่างยิ่งกว่านั้นการพกพาการเคลื่อนย้ายสะดวกไปกับเราได้ทุกสถานที่เป็นความทันสมัยของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆจนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเริ่มจะไม่ค่อยมีผู้คนนิยมใช้หรือซื้อหาแล้ว  ผู้ผลิตเริ่มมองหานวัตกรรมที่แปลกใหม่ที่ทันสมัยสะดวกพกพาง่ายสามารถนำไปใช้ได้ด้วยทุกสถานที่ทุกเวลาและตรงตามความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจึงเริ่มไม่ค่อยมีผู้คนต้องการเหมือนเดิม

จะมีเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่ยังใช้อยู่ เช่นหน่วยงานราชการ ห้างร้านต่างๆ โรงงาน รวมไปถึงบริษัทยังคงใช้แบบตั้งโต๊ะที่ยังพอเห็นอยู่ นอกนั้นตามกลุ่มนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน ผู้คนทั่วไปเริ่มจะเปลี่ยนเป็นโน้ตบุ๊คกันแล้ว

         จากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่มีความทันสมัยมากอยู่  และยังมีผู้คนต้องการอยู่มาก  ผู้ผลิตยังได้คิดค้นนวัตกรรมที่ทันสมัยและแปลกใหม่ขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค  เน้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งวัยทำงาน สิ่งนี้ คือมีขนาดเล็กกว่าโน้ตบุ๊คที่เราเรียกกันว่า แท็บเล็ต สเปกแรงโปรโมชั่นดีรูปแบบสวยงาม  พกพาได้สะดวก ความสามารถในการทำงานเทียบเท่ากับโน้ตบุ๊คพิเศษเพิ่มขึ้นคือสามารรถถ่ายภาพ บันทึกเสียง และถ่ายวีดีโอได้รวมทั้งยังเป็นโทรศัพท์ได้ในคราวเดียวกัน 

ความทันสมัยนี้ของนวัตกรรมของผู้คิดค้นได้ก้าวไกลไปทุกวันซึ่งคนเราทุกวันนี้ก็ต้องหมั่นพัฒนาตนเองในด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้  ด้านความสามารถด้านต่างๆของคนเราต้องมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันต่อโลกและนวัตกรรมของเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุกวันทุกเวลา

แต่ทุกวันนี้ผู้คิดค้นผลิตโทรศัพท์มือถือยังผลิตโทรศัพท์ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา  โทรศัพท์มือถือเล็กๆเครื่องเดียวที่สามารถพกพาไปกับเราได้ทุกที่ทุกเวลาที่เราต้องการ การเป็นผู้บริโภคต้องรู้จักปรับเปลี่ยน  ทั้งความคิดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะก้าวตามไปให้ทันยุคทุกสมัย แต่ท้ายสุดเราก็ต้องดำรงไว้ซึ่งความถูกต้องเหมาะสม 

ในการใช้เทคโนโลยี ไม่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นจนทำให้คนอื่นเดือนร้อน