Program Adobe Illustrator กับการพัฒนามากขึ้นในปัจจุบัน

ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะในปัจจุบันพวกคอร์สสอนเรียน AI (Adobe Illustrator) เริ่มมีแพร่หลายมาพักใหญ่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสอนที่โรงเรียน สถาบันการศึกษา สถาบันสอนพิเศษต่างๆ หรือจะสอนเป็นคอร์สออนไลน์ ไลฟ์สด หรือเป็นวีดีโอให้ดูแล้วหัดทำตาม

ทำให้ไม่เป็นเรื่องอย่างอีกต่อไป เราสามารถมาต่อยอดใช้งานได้หลากหลายดังนี้

  1. ใช้ออกแบบนามบัตรทางธุรกิจ

การทำธุรกิจหรืออาชีพใดๆก็ตาม จำเป็นที่จะต้องมีนามบัตรเอาไว้ เพื่อไว้ให้ลูกค้าติดต่อเราได้ในภายหลัง หรือเพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้คนรู้จักเรามากขึ้นผ่านนามบัตรนี้ นามบัตรที่ดีจะเป็นเหมือนหน้าต่างแสดงออกให้เห็นว่าเราเป็นคนอย่างไร หรือธุรกิจที่เราทำเป็นอย่างไร มีรูปแบบในเชิงไหน ฉะนั้นการออกแบบผ่านโปรแกรม AI เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ง่ายและสำคัญต่อธุรกิจของคุณมาก เราสามารถออกแบบกำหนดขนาดได้ เปลี่ยนสี เปลี่ยน font จัดเลย์เอาท์ต่างๆได้อย่างอิสระ รวมไปถึงใส่ภาพถ่าย ภาพวาด รูปสัญลักษณ์ต่างๆที่บ่งบอกถึงธุรกิจ หรือตัวคุณให้ชัดเจนมากขึ้นได้อีกด้วย

  1. ภาพโฆษณาทาง Social Media ต่างๆ

ปัจจุบันการตลาดที่ทรงพลังมากที่สุดคือ Social Media ที่นับวันจะเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instragram, Line ซึ่ง Social Media เหล่านี้เป็นช่องทางในการทำการตลาดของธุรกิจของท่านๆได้เป็นอย่างดี และการทำการตลาดก็ควรมีภาพประกอบ ภาพโปรไฟล์ หรือ ภาพ Ads ที่ดูน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้า ซึ่งโปรแกรม AI ตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี เราสามารถ Design ได้อย่างอิสระ ทั้งขนาดภาพที่ต่างกันในทุกช่องทางโฆษณา หรือโทนสี การวาด ลายเส้น ภาพกราฟฟิก เรียกว่าสะดวกสบายมากสำหรับการใช้ AI ทำสิ่งต่างๆเหล่านี้

  1. ภาพโปสเตอร์ ป้ายไวนิล คูปอง สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ

งานพิมพ์ที่ต้องปริ้นท์ออกมา ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์โฆษณาเช่น โฆษณาภาพยนตร์ โฆษณาวงดนตรีคอนเสิร์ต หรือป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ตามร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นหรือ SALE ลดราคา รวมไปถึงงานทำโบรชัวร์แผ่นพับ คูปองสมนาคุณต่างๆ ฯลฯ เรียกว่างานพิมพ์ทุกอย่างเกือบ 80% ใช้โปรแกรม AI ในการออกแบบก่อนเกือบทั้งหมด เพราะสามารถทำได้ง่าย กำหนดขนาด กำหนดโหมดสี และตกแต่งทุกอย่างได้เป็นอย่างใจ ได้ไฟล์งานเป็น Vector ที่ขยายภาพแล้วไม่แตก ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงมาก