การเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านเหมาะกับหลักฮวงจุ้ยหรือไม่

สุนัขคือสัตว์ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงกัน

ไม่ว่าจะเป็นสุนัขพันธ์เล็กหรือพันธ์ใหญ่ก็ตาม ในสมัยก่อนเรามักจะเลี้ยงสุนัขเอาไว้เฝ้าบ้านดังนั้นสุนัขเหล่านั้นจึงอาศัยอยู่นอกบ้านเท่านั้น แต่ในปัจจุบันผู้คนมีความรู้สึกผูกพันธ์กับสัตว์กันมากขึ้นการเลี้ยงสุนัขในปัจจุบันจึงนิยมเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อเล่นแก้เหงา เลี้ยงเหมือนกันสุนัขเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวตัวหนึ่ง

ซึ่งจากเดิมที่ต้องอยู่นอกบ้านปัจจุบันคนส่วนใหญ่มีการใส่ใจกับสุนัขกันมากขึ้น จึงนำเข้ามาเลี้ยงในตัวบ้านและบางคนหากรักมากก็ถึงขนาดทำห้องให้นอนและติดแอร์ให้เลยก็มี ส่วนอาหารการกินไม่ต้องพูดถึงเพราะเลี้ยงดีกินดี กินเหมือนกับคนกินทุกอย่างเลย มีพาไปอาบน้ำไปสปาหมา รวมถึงปัจจุบันยังมีการเปิดคาเฟ่ให้สุนัขก็มี คุณเชื่อหรือไม่ว่าการที่เราเลี้ยงสุนัขแล้วนำมาไว้ในบ้าน สุนัขตัวนั้นสามารถมาเพื่อช่วยเสริมบารมีให้เจ้าของบ้านในเรื่องต่างๆได้ด้วย

แต่ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วสุนัขที่จะช่วยเสริมบารมีของเจ้าของได้นั้น ทั้งสุนัขและเจ้าของจะต้องมีธาตุที่สัมพันธ์กันช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน โดยหากเราจะเลี้ยงสุนัขสักตัวเราควรหาสุนัขที่เรารู้วันเดือนปีเกิดเวลาตกฟาก เพื่อเลือกเอาวันเกิดให้ตรงกับการที่จะสามารถมาเสริมธาตุของเราได้ เพียงเท่านี้สุนัขตัวเล็กๆก็มาเป็นตัวเสริมฮวงจุ้ยให้กับเราได้แล้ว

โดยสามารถมาเสริมได้ทั้งเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภ

และหากเราต้องการที่จะให้สุนัขของเรามีความเชื่อฟังเราในด้านไหนก็มีหลักเกณฑ์ เพียงแค่เราวางกรงไว้ตามทิศที่เราต้องการให้มาเสริม เช่น  หากเราวางกรงสุนัขไว้ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

จะทำให้สุนัขอายุยืนแข็งแรง และยังมีผลต่อคนในครอบครัวว่าลูกจะเชื่อฟังพ่อแม่ ไม่เถียงพ่อแม่อีกด้วย หรือหากเราวางกรงสุนัขไว้ทิศใต้ สุนัขตัวนั้นก็จะซื่อสัตว์กับเรา

รักเราเหมือนเราเป็นพ่อแม่ของมันจริง และที่สำคัญสุนัขก็เหมือนกันกับคนที่จะมีธาตุทั้งห้าเหมือนกันคน ดังนั้นหากเราเลือกสุนัขที่ธาตุไม่ได้มาเสริมกับเราก็อาจจะทำให้เราเกิดความเดือนร้อนในการเลี้ยงสุนัขตัวนั้นก็ได้

และที่สำคัญหากอยากให้ฮวงจุ้ยของบ้านมีแต่เรื่องมงคล มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาเราต้องหมั่นทำความสะอาดสุนัขของเราให้มีกลิ่นหอมตลอดและที่สำคัญต้องเก็บกวาดอึและฉี่ของสุนัขให้สะอาดอย่ามีกลิ่นเหม็นในบริเวณบ้านเพราะจะเป็นการทำลายฮวงจุ้ยที่ดีได้เหมือนกัน