ประเทศญี่ปุ่นเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ออกมาทั่วโลกเศรษฐกิจโลกก็เข้าสู่สภาวะซบเซาทันที  ประเทศญี่ปุ่นเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว ไม่ว่าประเทศเหล่านั้นจะยิ่งใหญ่ขนาดไหนหรือเคยเป็นประเทศมหาอำนาจมากแค่ไหน  เศรษฐกิจจะเคยดีมากแค่ไหน แต่เมื่อเจอกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เข้าไปก็ย่ำแย่กันทุกประเทศ

         สำหรับการระบาดของไวรัสเริ่มมีมาตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2562  และปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีการระบาดอยู่ แต่ก็จะมีบางประเทศที่สามารถเริ่มควบคุมไม่ให้ไวรัสลุกลามมากกว่าที่เป็นอยู่ได้แล้ว และในขณะเดียวกันก็กำลังพยายามกันอย่างเต็มที่ที่จะ   วัคซีนออกมาเพื่่อแก้สถานการณ์ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าให้ได้  จากสถาน ปีตอนนี้มี ปีตอนนี้มีบางประเทศ ปีตอนนี้มีบางประเทศที่สามารถที่จะกลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจของตนเองได้แล้วยังล่าสุดก็คือประเทศญี่ปุ่นที่ได้มีการออกมาแถลงเรื่องของสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศว่าในระยะที่ 3 ที่มีการสำรวจสถานการณ์เกี่ยวกับเศรษฐกิจภายในประเทศนั้นปรากฏว่ามีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น

              เนื่องจากว่าประชาชนเริ่มกลับมาใช้จ่ายกันเหมือนเดิมและสินค้าที่เคยส่งออกก็เริ่มส่งออกได้ตามปกติแล้ว  อาจเรียกได้ว่าสถานการณ์ของญี่ปุ่นในตอนนี้ดีขึ้นจากเมื่อก่อนในตอนที่เพิ่งเริ่มมีของการระบาดของไวรัสโคโรนามากเลยทีเดียวเนื่องจากสถานการณ์ของภายในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและไม่มีการควบคุมพื้นที่รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนสามารถ กลับมาค้าขายกันได้เหมือนเดิมยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วและนี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้เศรษฐกิจของญี่ปุ่นกลับมาขยายการเติบโตได้เหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง  

              อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องของการกลับมาดีขึ้นของเศรษฐกิจของญี่ปุ่นนั้นหากเทียบกับประเทศจีนแล้วยังถือว่าประเทศจีนนั้นสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้เร็วกว่าแต่เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆแล้วก็ยังถือว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นฟื้นตัวได้แต่เก็บได้เร็วมากเลยทีเดียวซึ่งในขณะนี้เศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่นนั้นฟื้นตัวได้เกินกว่าครึ่งนึงแล้วและคาดว่าในปีหน้าก็จะสามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน 

            เกี่ยวกับปัญหาด้านเศรษฐกิจนั้นประเทศไทยคงจะต้องมีการขอความร่วมมือประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีนในการให้คำชี้แนะเกี่ยวกับเรื่องของการบริหารการจัดการด้านเศรษฐกิจเนื่องจากว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยตอนนี้ยังไม่ดีขึ้นทั้งๆที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าของประเทศไทยนั้นสามารถจัดการได้ดีมากกว่าประเทศญี่ปุ่นด้วยซ้ำไป

          แต่กลับมีปัญหาเรื่องของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ว่าจะพยายามสักแค่ไหนสถานการณ์เศรษฐกิจไทยก็ยังย่ำแย่อยู่เหมือนเดิมทั้งในเรื่องของสถานการณ์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวรวมถึงการส่งออกและยังไม่มีแนวโน้มว่าจะสามารถกลับมาดีได้ในเร็ววันนี้ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของไทยจะกลับมาดีได้น่าจะต้องรออีกประมาณ 2-3 ปีเลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย.    gclub สล็อตฟรี