ความผิดพลาดของ Nokia

บนโลกใบนี้ใครเกิดมาไม่เคยผิดพลาด  ความผิดพลาดของ Nokia แน่นอนว่ามันไม่มี  ก็คนล้วนแล้วแต่มีความผิดพลาดในใจ  ที่จะจำฝังใจไปตลอดชีวิต  เป็นความผิดพลาดดังกล่าวนั้นจะเป็นความผิดพลาดที่เล็ก

หรือว่าจะเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่แค่ไหนก็ตาม แต่แน่นอนว่าคนทุกคนเกิดมาบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีความผิดพลาดที่ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น  แต่แน่นอนว่าเมื่อความผิดพลาดเกิดขึ้นแล้วเราควรที่จะเก็บความผิดหวังความเสียใจความผิดพลาดดังกล่าวมาศึกษาพัฒนาต่อยอดให้มันดีขึ้นในครั้งต่อๆไปสิ่งนี้จะไม่ดีกว่าหรือ

ไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนไม่ว่าจะเคยประสบความสำเร็จมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว  แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามนุษย์ก็ย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา   ต่อให้เราจะมองว่าเราเก่งแล้วเราไม่ผิดพลาดหรอกเราสามารถที่จะทำได้แต่แน่นอนว่า  ถ้าลงมือทำจริงมันไม่ได้เป็นไปตามอย่างที่เราคาดหวังเราก็ไม่ควรที่จะเสียใจหรือว่าจมปลักอยู่กับมันนานแล้วเก็บความเสียใจ

  และเก็บความผิดพลาดนั้นมาพัฒนาต่อยอดให้มันได้ดีขึ้นสิ่งนี้ก็จะถือว่าเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว  ในวันนี้เรื่องราวที่เราจะพูดถึงเราจะมาพูดถึงความผิดพลาดของ Nokia กันในช่วงต้นของยุค 2000 Nokia ถือเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการมือถือในการพัฒนามือถือในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งยังใช้ระบบปฏิบัติการ symbian ที่ถือว่ามีประสิทธิภาพสูงมากในเวลานั้นแต่ลูกก็ไม่อยู่เท่านี้

โดยที่พวกเขามองว่า  โลกในยุคต่อไปมือถือจะหลอมรวมเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วมันจะกลายเป็นยุคที่ส่งต่อข้อมูล www.ufabet.com ลิ้งเข้าระบบ ซึ่งกันและกันจึงทำให้ในปี 2005 เขาได้พัฒนาโครงการ maemo ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในโลกอนาคต  แต่มันก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจนกระทั่งในปี 2007 แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนตัวแรกสู่สาธารณชนซึ่งถือว่าเป็นการปฏิวัติวงการมือถือก็เลยทีเดียว

และต่อมาในปี 2008 เครื่องก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android ที่ได้รับผลตอบรับดีเช่นเดียวกันทำให้ทางเลือกของ Nokia ในเวลานั้นมีอยู่ไม่กี่ทางคือการเลือกใช้ symbian ต่อไปคือการพัฒนาเมมโม่ ให้ดีกว่านี้ซึ่งสุดท้ายเขาก็เลือกที่จะใช้ symbian ต่อไป  ซึ่งมันก็ไม่อากรกับ iOS และ Android ได้ แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่แค่ไหนก็ล้วนแล้ว

แต่จะต้องมีอุปสรรคเข้ามาทั้งสิ้น   แต่แน่นอนว่าความผิดพลาดครั้งนี้คุณนกเอี้ยงก็ถือได้ว่าเป็นการมองที่ผิดพลาดไปเป็นอย่างมาก 

แน่นอนว่าหลังจากที่ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone และระบบ iOS และทาง Google ได้เปิดตัว Android มันทำให้ความนิยมของ Nokia กรดลงไปเป็นอย่างมากต่อเนื่องมาจนถึงในปัจจุบันนี้  อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าวนี้มัน   ยังมีความลึกลับซับซ้อนอีกมากมายที่เรายังไม่ได้นำมาพูดให้ทุกคนได้รับรู้กัน  ถ้าหากอยากที่จะศึกษารายละเอียดเรื่องราวเหล่านี้ต่อได้แล้วก็ลองไปศึกษาค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดู