คำเตือนจาก Apple Store อย่าใช้สายชาร์จ Android ร่วมกับ iPhone 15 

สำหรับ  หวยดี  ใครที่เป็นสาวกของ I-phone  ที่ได้มีการซื้อ iPhone 15  มาใช้กันนั้น ย่อมรู้ดีว่าตอนนี้ iPhone ได้มีการเปลี่ยนการใช้พอร์ตของหัวชาร์จใหม่

เพราะโดยปกติแล้ว มือถือ iPhone นั้นจะใช้หัวชาร์จ เป็นแบบ พอร์ต Lightning   แต่ปัจจุบันถ้าหากว่าใครที่ใช้ iPhone 15 จะเห็นได้ว่าหัวชาร์จจะถูกเปลี่ยนมาใช้แบบ USB-C แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนที่รู้เรื่องดังกล่าวนั้นก็คงจะดีใจกันเป็นอย่างมาก

เนื่องจากว่าปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นั้นมีการใช้ตัวเครื่อง Android และตัวเครื่อง Android นั้นก็มีการใช้สายชาร์จที่เป็นหัวพอร์ตแบบ USB- C นั่นเอง 

ดังนั้นจึงเชื่อมั่นได้เลยว่าหากใครที่มีการใช้เครื่อง Android อยู่แล้วและมีการเปลี่ยนมาใช้เครื่อง iPhone 15 ก็อาจจะดีใจที่ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อสายชาร์จใหม่เพราะคิดว่าอาจจะสามารถใช้สายชาร์จร่วมกันได้เพราะหัวชาร์จนั้นก็เป็นแบบ USB- C เหมือนกัน  

อย่างไรก็ตามได้มีคำเตือนออกมาจาก Apple Store ของประเทศจีน  ว่าไม่ควรที่จะใช้สายชาร์จของโทรศัพท์มือถือ Android ร่วมกับ iPhone 15 ถึงแม้ว่าหัวชาร์จจะเป็นแบบเดียวกันก็ตามเนื่องจากว่า Android และ iPhone นั้นผู้ผลิตเป็นคนละแบรนด์กันซึ่งจะส่งผลทำให้อาจจะเกิดปัญหาแบตเตอรี่ของเครื่อง iPhone ได้  

โดยคำเตือนที่มาจากร้านที่มีการจำหน่ายเครื่อง iPhone หลายร้านหรือแม้แต่ร้าน Apple Store ที่อยู่ในประเทศจีนเองก็ตามถูกระบุว่ากรณีที่มีการนำสายชาร์จของ Android มาใช้ชาร์จกับโทรศัพท์มือถือของ iPhone 15

นั้นถึงแม้ว่าจะเสียบเข้าได้และสามารถเชื่อมต่อไฟฟ้าได้แต่ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาความร้อนสูงได้เช่นเดียวกันเนื่องจากว่าการจัดการขั้วของสายไฟระหว่างเครื่อง Android กับ  iPhone 15  นั้นมีการจัดเรียงที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถสังเกตุได้จากตรงบริเวณสายชาร์จนั้น ของเครื่อง iPhone 15  จะมีระยะห่างจากของขั้วมากกว่าเครื่อง Android  ดังนั้นเมื่อใช้ร่วมกันแล้วจึงอาจส่งผลกระทบต่อเครื่องได้ 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าร้านค้าต่างๆหรือแม้แต่ Apple Store ในประเทศจีนจะมีการออกมาประกาศเตือนผู้ใช้งานโทรศัพท์ Android กับโทรศัพท์ iPhone 15 ว่าไม่ให้ใช้สายชาร์จร่วมกันเพราะอาจจะเกิดอันตรายของตัวเครื่องแต่ทาง Apple

ซึ่งเป็นส่วนใหญ่เองก็ยังไม่ได้มีการออกมาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใดว่าสิ่งที่มีการออกมาเตือนกันในหมู่ร้านค้าของในประเทศจีนนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ซึ่งหลายคนมองว่ามันสามารถใช้ร่วมกันได้แต่ที่มีการออกมาเตือนนั้นเพราะว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพราะอยากขายอุปกรณ์ของ iPhone ได้มากขึ้นเท่านั้นเอง 

เนื่องจากว่าโทรศัพท์ iPhone 15 นั้นมีราคาสูงมากและอุปกรณ์ของเครื่อง Apple นั้นก็มีราคาแพงมากเช่นเดียวกันดังนั้นถ้าหากเรายังไม่รู้ข้อมูลอย่างชัดแจ้งแนะนำว่าควรใช้ iPhone กับอุปกรณ์ของ iPhone เท่านั้นอย่าไปใช้ร่วม กับอุปกรณ์อื่นเพราะถ้าหากเสียหายขึ้นมาไม่คุ้มค่ากับเวลาที่ต้องไปซ่อมและเงินที่ต้องจ่ายจากการซ่อมอย่างแน่นอน